Đại tá Trung Quốc: “J-16 sẽ là sát thủ nòng cốt tác chiến ở Biển Đông”

Đại tá Trung Quốc: "J-16 sẽ là sát thủ nòng cốt tác chiến ở Biển Đông"(GDVN) – Đặc biệt giới truyền thông Trung Quốc lại một lần nữa chụp mũ trắng trợn, bóp méo sự thật nhằm đánh lừa người dân nước này rằng thời gian qua Philippines và Việt nam “liên tục ngóc đầu” ở Biển Đông rồi hỏi Đỗ Văn Long, Bắc Kinh sẽ dùng vũ khí sát thủ nào để đối phó?!

Đỗ Văn Long

Tân Hoa Xã ngày 5/11 đăng bài phỏng vấn của đài truyền hình tỉnh Hồ Bắc với Đỗ Văn Long, viên Đại tá chuyên bình luận các vấn đề quân sự và lãnh thổ trên đài truyền hình trung ương Trung Quốc về sức mạnh không quân nước này trong tham vọng độc chiếm Biển Đông.

Lưu Tuấn, biên tập viên đài Hồ Bắc nói, dư luận Trung Quốc cho rằng để “giữ” Biển Đông đầu tiên phải chiếm ưu thế trên không và trên biển, một cách tuyên truyền lài léo dư luận tuyên truyền cho yêu sách lưỡi bò phi lý.

Đặc biệt giới truyền thông Trung Quốc lại một lần nữa chụp mũ trắng trợn, bóp méo sự thật nhằm đánh lừa người dân nước này rằng thời gian qua Philippines và Việt nam “liên tục ngóc đầu” ở Biển Đông rồi hỏi Đỗ Văn Long, Bắc Kinh sẽ dùng vũ khí sát thủ nào để đối phó?!

Đỗ Văn Long đánh giá, không quân Trung Quốc có thể khống chế mục tiêu trong phạm vi rộng trên Biển Đông với năng lực tác chiến không đối không rất cao bằng việc kết hợp các dòng chiến đấu cơ J-10, J-11, J-16 và máy bay cảnh báo K-2000, K-200 cùng hệ thống vũ khí khí tài khác.

J-16 Trung Quốc, ảnh: Thời báo Hoàn Cầu.

Đối với việc khống chế mặt biển, viên Đại tá này nhận định lực lượng chiến đấu cơ ném bom chiến hạm, bắn tên lửa và máy bay cảnh báo đủ khả năng thực hiện công việc này.

Trên mặt biển, theo Đỗ Văn Long, hải quân Trung Quốc còn các tàu khu trục và tàu hộ vệ hiện đại, dưới biển có tàu ngầm trong khi kiểm soát trên không đã bao gồm cả khống chế mặt biển.

J-16 được viên Đại tá này xem như pháo đài bay của quân đội Trung Quốc có thể tấn công các mục tiêu trên không, mặt biển và mặt đất, do đó Đỗ Văn Long đánh giá J-16 và phi đội yểm trợ của nó sẽ đóng vai trò hạt nhân trong việc kiểm soát “bầu trời và mặt biển” ở Biển Đông”?!

Trong lúc giới chức cấp cao Bắc Kinh liên tục rao giảng về chủ trương duy trì hòa bình, ổn định ở Biển Đông đồng thời không ngừng chụp mũ, đổ lỗi cho các bên liên quan, thậm chí là Mỹ và Nhật Bản là “gây rối” Biển Đông thì chính những học giả như Đỗ Văn Long và truyền thông nhà nước Trung Quốc đang tuyên truyền quan điểm hiếu chiến, đối đầu trên Biển Đông, làm phức tạp thêm tình hình, vi phạm DOC và các thỏa thuận giữa Trung Quốc với ASEAN.

HỒNG THỦY

Nguồn: giaoduc.net.vn
Vkyno (st)