Kim cương là một dạng của các bon, có độ cứng rất cao và có rất nhiều ứng dụng trong cả công nghiệp và ngành kim hoàn. Mỗi năm trên thế giới người ta khai thác được 26.000 kg kim cương trị giá 9 tỷ đô la Mỹ. Ngoài ra khoảng 100.000 kg kim cương được sản xuất nhân tạo.
Tên gọi kim cương trong nhiều ngôn ngữ châu Âu đến từ tiếng Hy Lạp adamas (αδάμας có nghĩa là “không thể phá hủy”). Trong tiếng Việt chữ “kim cương” có gốc Hán-Việt(金剛), có nghĩa là “kim loại cứng”. Nói tóm lại kim cương là một loại vật chất rất quý và hiếm.
Một trong những con tàu được làm bằng kim cương của cảnh sát biển Việt Nam
Ngày 9/6/2014, theo nguồn tin đáng tin cậy từ Bộ quốc phòng Việt Nam, toàn bộ số tàu của cảnh sát biển và kiểm ngư Việt Nam được làm từ kim cương. Đây là một chất liệu đặc biệt quý hiếm song theo Bộ quốc phòng Việt Nam, việc phải chi phí tốn kém để xây dựng những chiếc tàu này là hết sức cần thiết. Bởi các nguyên nhân sau:
Việt Nam là một nước kinh tế đang phát triển, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, song đối với mỗi người dân Việt Nam, chủ quyền đất nước là hai tiếng thiêng liêng, vì vậy nếu phải bỏ một khoản tiền lớn để chế tạo ra những con tàu có đủ khả năng bảo vệ chủ quyền biển đảo là điều không cần phải đắn đo. Theo đó, để đóng góp xây dựng được những chiếc tàu kim cương này, hơn 90 triệu dân Việt Nam tình nguyện cơm không thịt trong một vài tuần thậm chí nhiều năm mà vẫn cảm thấy hạnh phúc.
Thứ hai: Khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền trên muôn trùng khơi, với số lượng tàu hải quân Trung Quốc nhiều hơn gấp bội hung hãn bao vây, đe dọa, thậm chí đâm chìm tàu như đã thực hiện với các tàu cá của ta trong thời gian vừa qua thì dù có tốn kém đến mấy xem ra đây cũng là khoản đầu tư cần thiết để có thể địch được với đám tàu ỷ đông hiếp yếu này.
Thứ ba: Việc số tàu trên được làm bằng kim cương còn để đáp ứng được yêu cầu đâm va với tàu Trung Quốc, bởi theo số liệu mà nhà cầm quyền Trung Quốc tuyên bố thì “tàu của Việt Nam đâm vào tàu chính phủ của Trung Quốc tổng cộng 1.416 lần”. Vẫn cứ sử dụng số liệu do chính phía Trung Quốc cung cấp, “lúc cao điểm có tới 63 tàu Việt Nam trong khu vực”. Như vậy 63 tàu mà đâm va tới 1416 lần có nghĩa là trung bình mỗi tàu Việt Nam phải đâm va 22,5 lần với tàu Trung Quốc tải trọng lớn gấp đôi, thậm chí hàng chục lần. Vậy nếu không làm bằng kim cương mà chỉ bằng những chất liệu thông thường những con tàu này sao có thể có sức bền khó tưởng tượng đến thế.
Còn nếu các bạn nghi ngờ Việt Nam không thể có tàu làm bằng kim cương thì có nghĩa là bạn đã khẳng định người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc là kẻ nói láo.
Loa Phường
Nguồn: lehienduc02.blogspot.co.uk
Vkyno (st)